how much Smartphone in Greenhills???

Guest jAy_R

Guest dinoalbert

@jerome

here you said your source is from Smart, but on the other thread you said he's from abroad :shock:

http://smartphone.modaco.com/viewtopic.php...p=289151#289151

kung sa abroad nga source mo, then walang warranty yun.

assuming naman na taga-smart nga ang source mo....yung warranty ba, sa source mo lang sa Smart pwedeng dalhin kung sakaling may defect, or kahit sa cust service at hindi kelangan hanapin yung source mo? If so, then may recibo ba ng Smart pag bumili ng unit sayo? Kse kelangan yata yun pag dinala mo sa Smart for repair/ replacement :)

you see, madali lang kse bumili ng phone, pero nowadays importante ang warranty i-consider everytime we buy things :wink:

Guest reymunjr

well,a bnew sap 02 cost ard 15k if u hustle d seler dey cld gve it 14 or 13k,2nd hand cost ard 9k,so minsan ok na kht wala waranty mura nalang naman,n d chances of sap being busted is minimal unles SPAMgsak but den it wl void waranty din kc dropped unit.ung mga 20k n above na unit,un kakahinayang pag walang waranty.

Guest smartrey
Hmmm okay pala. Lahat ba may 1 year warranty? Pwede kaya natin itanong sa Smart kung yung mga nasa GH may warranty din sa kanila? Kase madali namang sabihin na may warranty pero pag dinala na natin sa Smart or BP for repair, baka hindi nila tanggapin at hindi pala nila i-recognized yung warranty.

I was thinking kase na bakit sa Smart ang prepaid SAP costs about P20K pa pero sa GH P15K lang? So papayag kaya ang Smart na bigyan ng warranty yung binibili sa GH na mas mura kung magbenta sa kanila? Maganda naman kase ang presyo sa GH mura eh syempre doon tayo sa mura but of course we also need to consider the warranty  :) 

Any comment on this, spv_dman?  ;) 

How about yung 2nd hand sa GH, may warranty pa ba kahit konti? Sa Brightpoint din pwede ipa-repair?

If you want to buy SP from GH you still have 1 year warranty provided you bought it from authorized dealer of SMART. Sa tingin ko the price of 15k sa GH is not smart warranty unit, but instead it is only a store warranty..... If you want to claim for a warranty in smart they will ask you the OR then they will check it to the system if the imei is valid in the system kaya makita talaga lahat kaya mahirap makalusot. Madali lang kasing ma copy ang warranty seal. So ingat na lang sa mga bibili pa.

theoretically yes. unless it has been reported stolen or mga pinuslit lang sa HTC. basta pag wala sa database ng SMART, alang warranty. They can check for valid IMEI. Ganon din sa SMARTNET remember?

as for mga pinuslit na units, may nabili kasi kaming digicam dati, almost half-price from SRP. yun pala, pinuslit lang sa factory at hindi valid yung serial number.

the IMEI code is on the sticker at the back of the phone. And yes, they turn your phone on after they service it. I enabled device lock when I brought my unit to BP and they asked me to unlock the phone before they released it. I asked why and they said they have to do diagnostics pa daw.