Brightpoint Service Center Thread

Guest rtsport

Guest jobeck

ok it seems that Brightpoint, AliMall is the way to go. Im having troubles with my battery, it doesn't last for a few hours, low batt na kaagad after 3hrs.

nag susupply ba ang brightpoint ng battery ng SAP? kung meron kayo extra benta nyo nalang sa akin. salamat!

Guest virgil

try checking this link-http://www.airfagev.com/forum_view.asp?msg_id=16132

Can anyone confirm this info below?

BP guys?

"how to determine if ur sap is still under warranty, check the first 3 digits of your serial number. mine is 311 (HTC311...). the first number "3" indicates the year when it was purchased/manufactured and the "11" is the week number. so this means that my warranty is good until the 11th week of year 2004. Right now, we are at the 8th week. To check that, you may go to your SAP Calendar, set your options to show week numbers.

So if you don't have the OR, you can check if ur unit is still under warranty. this saves you time (and money) going to brightpoint just to avail the free service. unless you really need your phone to be diagnosed or repaired :-) "

thanks

Guest BrAGoL

@virgil

i guess they're looking at that numbers... i've 306 on my unit... does that mean na wala na warranty unit ko? nope!... i've noticed that they're after on when your sim # was activated...

Guest dinoalbert

IF thats how they interpete the serial number, then I dont think it should be the basis for the warranty. The phone maybe manufactured on the 11th week but that doesnt mean they were able to sell it on the 11th week. I think the basis should be on when you bought the unit from Smart (?) rather than when it was manufactured by HTC.

Guest virgil

@dino

i think you're right, pero paano pag wala kang receipt copy of activation certificate?

e di yun na lang ang titingnan nila sa basis? --kaya?

Guest kalinte

you can ask smart to give you an activation certificate. that's what i did. they have your files if you're under a plan.you can ask smart to give you an activation certificate. that's what i did. they have your files if you're under a plan.

Guest katan

what do i need to bring when i go to brightpoint? and where is it anyway? can't read all the threads here, too many...

having problems with my joystick, i need to get it fixed cuz its really annoying. when i scroll it down it always clicks the action key... kainis na!!!

also, how much would it cost me? any of you have any ideas?

thanx in advance!

Guest kapitan jackal

medyo naguguluhan ako.

dapat edit yung 1st post ng thread na to eh.

dapat post muna yung address and office hours, pati contact numbers ng BP

my two cents

Guest kalinte

actually the addres of BP inali mall has been posted here several times. even the tel numbers. i dont know it though.;

kap i like your location. marami bang aliens dyan?actually the addres of BP inali mall has been posted here several times. even the tel numbers. i dont know it though.;

kap i like your location. marami bang aliens dyan?

Guest WeaponX
what do i need to bring when i go to brightpoint? and where is it anyway? can't read all the threads here, too many...

having problems with my joystick, i need to get it  fixed cuz its really annoying. when i scroll it down it always clicks the action key... kainis na!!!

also, how much would it cost me? any of you have any ideas?

thanx in advance!

You need to bring with you your SMART receipt and syempre yung phone mo. :)

Inside Ali Mall Cubao, you will find BP from P Tuazon Entrance, katabi rin ng National Bookstore. Madali lang hanapin.

Kung warranty pa yan, wala ka ng SPAMyaran. Kung hindi na, 1,700 yung joystick switch board. Nakalimutan ko na kung mismong joystick ang sira.

Anyway, here are their numbers: 4168168, 9957174. Pwede nyo ring Text or call 0917-9986555( pero di ko pa na try ito. :D )

email: [email protected]

Guest katan

@WeaponX

Thanks dudepare! medyo expensive pala joystick switch board nito. 1 year naman ang warranty e di ba? got my phone on the last week of Dec 2003. so its still covered by the warranty.

di ko lang alam kung san yung ali mall... hehe :)

Guest kapitan jackal

@pards, dito sa lugar ko, di lang A.L.F (alien life form) ang madame :) tnx dun sa contact info. btw, yes, madaming beses na ring na post yung add at numbers ng BP, pero dapat nasa 1st page yan ng THREAD na ito. BP concerns, basic info dapat. ok search ka, eh pano kung Nyube? well, just my 2 dinar cents :lol: Posted from my SmartPhone!@pards, dito sa lugar ko, di lang A.L.F (alien life form) ang madame :lol: tnx dun sa contact info. btw, yes, madaming beses na ring na post yung add at numbers ng BP, pero dapat nasa 1st page yan ng THREAD na ito. BP concerns, basic info dapat. ok search ka, eh pano kung Nyube? well, just my 2 dinar cents :lol: Posted from my SmartPhone!

Guest dobby_gobby_man

lalong nasira yung phone ko nung pinaayos ko sa BRIGHTpoint yung phone ko. nung binigay ko sakanila yung phone ayos pa yung joystick (up,down,left,right,enter).

kaso nung binigay sakin yung phone e medyo ayos ayos pa. magkaraan ng ilang oras at tiningnan ko ulit yung phone ko..... guess what..... lalong nasira yung joystick nya! hindi na gumagana yung left. kapag ginagalaw ko sa left side enter and ginagawa nya.

ewan ko ba. talaga bang marunong sila o hindi? kasi pagod ko nanaman ito. atsaka dapat hindi nila binabalik yung phone sa mga customer nila kung alam nilang hindi pa gumagana or hindi pa maayos. haaaayyyyy. ano pa nga ba e di SPAMlik nanaman ako. pagod at pera nanaman yung magagastos! :evil: baka naman galing sa greenhills yung mga technician nila. kasi kung talagang professional sila e di dapat sila mismo makakakita nung problema sa phone after ayusin hindi yung customer pa ang makakaalm nito. :evil:

Guest kapitan jackal

@dobby- ganun ba? well if ur going to ask me, im will not take this sitting down. i already made a formal complaint to ADDICT/SMART Telecom at pati na rin sa Brightpoint. Ngayon sa DTi pa lang. online ang pagsagmit ng complaint. tinangap nila yung unit ko, tapos nung kukunin ko na, di raw cover ng warranty, sabi ko dapat ininform nyo muna ako kung papayag ako or hinde. nandun naman sa job/service order yung mobile phone number ko ah? ayun, sa sobrang galit ko, pinabaklas ko yung kinabit nila. pag kuha ko ng unit, di ko na check kung gumagana yung speaker. pag uwe ko, ayun, sira na! pag di nila pinalitan to, SASAPAKIN KO yung gumawa! 8) Posted from my SmartPhone!

Guest dobby_gobby_man

@kapitan jackal

hehehe pareho lang pala tayong nasiraan ng phone...

kainis sila! mas gugustuhin ko pang medyo nagloloko lang yung joystick ko pero gumagana yung left,right,up,down kesa sa ayos na yung joystick kaso yung LEFT hindi gumagana.

Guest litopogi
just had my joystick switchboard replaced yesterday. No problems so far.

Magkano ang joystick and keyboard?

Di kaya used parts lang ang ipinapalit nila sa BP? Ako na lang ang magpapalit ng KB and Joystick ko. dali lang naman buksan to.

Guest BrAGoL

@litopogi

the problem is hindi sila nagbebenta na hindi rin sila ang gagawa... bakit sa akin naman pinalitan ng bagong action button andmechanism...