Modified Remote Display Control- pinoy modification

Guest gpcarreon (MVP)

Guest spv_dman

@pzee

What the.... hehehe... Paano mo napaliit ang ano? :)

What software did you used to resize? Related to PSEDIT ba or w32dasm?

Btw, since you're at it, can you modify remote display in such a way that upon connection activate na ito kaagad? Ngayon kasi everytime you connect to pc, you have to manually restart it pa. Can you do it? ;)

Guest gpcarreon (MVP)
What the.... hehehe... Paano mo napaliit ang ano?  :) 

What software did you used to resize? Related to PSEDIT ba or w32dasm?

:wink: Sssshhh.... ;)

Btw, since you're at it, can you modify remote display in such a way that upon connection activate na ito kaagad? Ngayon kasi everytime you connect to pc, you have to manually restart it pa. Can you do it?  :lol:

Oo nga yung about box kaagad lumalabas. I'll try to work on this...via genetic reconstruction. :D

ok.. THIS IS cool... who did this? Probably used a HEX editor... much easier to do than doing some disassebly... VERY COOL imrovement!!! :) And you do that so some other CE programs? ;)

• 2 weeks later...
Guest gpcarreon (MVP)
so where is this file? can i download it to upgrade my RDC?

sorry m8, baka ma-ban ako pag nilagay ko link dito nung modified app. hope you understand. :wink:

sorry m8, baka ma-ban ako pag nilagay ko link dito nung modified app. hope you understand. :wink:

NP m8.... pero baka u kn text me the link? hehehe 09189227780. i need it for my office use. naka SAP kami lahat dito e.

Ciao!

• 2 weeks later...
Guest gpcarreon (MVP)

guys and gals, lend me your ears.

alam nyo yung Windows Mobile Developer Power Toys? kung mapapansin nyo, may kasamang remote display control dito. di gaya nung dati, di mo na kelangan mag install ng exe sa phone.

review natin...

ano ba ang remote display control?

ActiveSync Remote Display - display sap applications on your desktop or laptop without needing any device side configuration.

ano meron sa version na to?

1. pc executable na cya. wala ka ng i-install sa phone.

2. pag exit mo nung program, di nag-iiwan ng icon sa phone taskbar.

pano ba to gamitin?

download nyo muna yung pc installer (WindowsMobilePowerToys.msi), kabit mo phone sa pc, click mo yung activesync remote display icon then yun na, ma-vview mo na laman ng phone mo sa pc. :D no need to access cerdisp.exe sa device. di na rin kelangan i-set up refresh rate and hostname.

gumana to sa WinXP Pro, Smartphone2002 device. try nyo na lang sa pc nyo kung gumana.

;)

Guest spv_dman

Additional applications included in WindowsMobilePowerToys.msi useful for power users:

1. CECopy.exe - command line utility to copy files/dirs from pc to device.

2. rapistart.exe - launch smartphone applications from desktop.

Great ;)

• 2 weeks later...