what sap rom comes with bootloader 1.04

Guest c0ntrite

Guest c0ntrite

im about to get my sap phone today or tom... and im doing an advance research... i have a couple or more questions:

1. what is IPSM? tama ba? or IPVM? hehehe...

2. what sap rom comes with bootloader 1.04 because i want to downgrade my bootloader to 0.98 so i can install Qtek's rom...

nahihiya na ako kay mar kasi siya na lang lagi sumasagot ng tanong ko through email... oh yeah dont worry alam ko na yung procedure how to downgrade 1.6 (kasi malamang 1.6 sap rom yung nasa phone ko kasi kakabili ko lang) to sap 1.3 thanx to mar... pls help... para pag dating ng phone ko flash kaagad ng roms... thanx!

Guest c0ntrite

oo nga pala sap 1.5 comes with bootloader 1.04 and tanong ko pala kung anong bootloader meron ang sap 1.3 at kung pwede ko flash yung rom ng orage rom 1.3 from sap 1.3... thanx!

Guest dinoalbert

if your smart rom is already 1.3, why do you have to flash the orange rom 1.3 pareho lang naman version nila? I suggest flash mo Qtek or Imate rom kaagad :lol:

If Im not mistaken, I think 1.3 rom has a 0.98 bootloader

Guest c0ntrite

nga pala... hehehehe... i need the 1.6 rom version of sap... can anyone pls give me a direct link? kasi yung nasa smart website maski na nakasulat 1.6 eh 1.7 yung laman... at tsaka yung link galing dito sa site na to: http://www.smartphonefrance.info/rom.asp <---- ay nag lilink lang sa website ng smart: http://www.smart.com.ph/smart/sap.zip

thanx in advance!

Guest dinoalbert

Posted from my SmartPhone!

I thought you want to flash the Qtek rom as you mentioned in your first post? If you have smart 1.3 now, you can readily flash the Qtek. But if you want to flash the Smart 1.6, you might regret it later...that rom version is difficult to sim-unlock and you might have a hard time downgrading it or flashing other roms like the Qtek. I would advise that you avoid the Smart rom 1.6 or 1.7 for now :lol:

Guest c0ntrite

hindi ko pa nakukuha yung phone ko so hindi ko pa alam yung rom version niya pero malamang v1.6 or v1.7 na yun... kaya ko kailangan ng v1.6 baka pwede kong i-downgrade yung v1.7 to v1.6 then downgrade again to 1.3 then install qtek 1.3 :lol: i need the sap rom 1.6 meron ka ba?

Guest ganjacore

mga sir at ma'am m planning to change my rom version to qtek anyone who can gve me the procedures on how to do it kasi my rom's 1.6 e mejo badtrip nko s rom ng smart. pls lang po kung cno mabait jan pkie-mail skin ang procedures. master mar pls po tulungan nyo ko!! aaheh email ko [email protected]/09209053315/4570489-hme paul po tnx! :lol: