SMART AMAZING PHONE TIME AND DATE SETTINGS PROBLEM

Guest aikon

Hello Everybody!

Why is it when I charged/(connect to PC) my Smart Amazing Phone the "Time and Date" settings got changed. I have to reset the Date and Time Settings of my SAP from time to time.

Is there a way to eliminate this problem?

My SAP is openline and i use GLOBE network and its running under QTEK 7070 ROM 1.5.

Thanks!

also check the time zone of your phone. it should be gmt +8 (unfortunately, walang manila location, dito a BIG OVERSIGHT by microsoft)!

Naka Set naman ang Phone ko sa gmt+8 taipe. Nakakainis kasi u reset your time and date settings everytime. Wala bang solution dito ang Micro$oft? Maybe $mart should inform Micro$oft to solve this problem.

Wala ngang GMT +8 Manila, bka mina-maliit lng tayo kasi dami nating pirated Micro$oft softwares. :lol:

kasi po un ung time sa pc mo...pag-inactivesync mo icocorrect nya ung time sa phone mo....

Tama naman ang time sa PC ko. MAbuti nga kung sundin ng SAP ko ang time and date settings sa PC ko.

May this problem makes this phone AMAZING :lol: Coz it will alter the correct time and date of your SAP. ;)

Naka Set naman ang Phone ko sa gmt+8 taipe. Nakakainis kasi u reset your time and date settings everytime. Wala bang solution dito ang Micro$oft? Maybe $mart should inform Micro$oft to solve this problem.

Wala ngang GMT +8 Manila, bka mina-maliit lng tayo kasi dami nating pirated Micro$oft softwares. :lol:

ilagay mo sa beijing,HK ang time zone mo since pareho naman ang oras dito at sa hongkong.

set the pc on the time that you want it to be on.yun na ang gagayahin ng phone mo everytime you synch.hope this helps. ;)

Guest dobby_gobby_man

guys!!! just try this ok???? ginagamit ko to at hindi na ako nagkakaproblema kahit kailan.... GMT London, Dublin ginagamit ko to at yung time ng philippines the same as this one.... ok na ba??? kung may problem post lang kayo ulit.

@ evryone

edit the time setting of your PC to (GMT+08:00)Singapore,

den edit ur SAPs time and date settings to GMT+8 Malaysia, Singapore!!!

dis will solve ur problem...

DAVAO SAPPERS RULES!!! :twisted: